Mẹo giảm đau khớp gối ngay tại nhà khi thời tiết thay đổi

Khi thời tiết thay đổi thất thường, nhiều người cảm thấy đau nhức xương khớp, đau đầu gối. Sau đây là cách giảm đau nhức xương khớp khi thay đổi thời tiết, đặc biệt là cách giảm đau khớp gối.

Thời tiết thay đổi thất thường chính là tác nhân tạo cơ hội cho rất nhiều căn bệnh có cơ hội khởi phát, đặc biệt là các bệnh lí về cơ xương khớp mà điển hình là chứng đau nhức khớp gối.

Thời tiết là một trong những yếu tố tác động trực tiếp tới hệ xương khớp. Khi thời tiết thay đổi thất thường sẽ có nhiều tác động làm cản trở tuần hoàn máu, khiến cho chất dinh dưỡng không thể tìm đến và chăm sóc tốt cho các khớp xương và khiến xương bị yếu đi. Đặc biệt khi thời tiết trở lạnh sẽ khiến cho cơ thể gặp phải nhiều sự cố như co cứng các dây thần kinh cảm giác, co mạch máu, nếu cơ thể bị nhiễm gió lạnh thì sẽ gặp hiện tượng đau nhức khắp người vô cùng khó chịu.

Các triệu chứng đau khớp gối thường gặp khi thời tiết thay đổi thất thường đó là vùng đầu gối có dấu hiệu sưng đỏ, đau nhức, có những lúc còn bị tê buốt, co cứng không thể cử động được. Những khi người bệnh di chuyển hay hoạt động, vị trí khớp gối thường phát ra những âm thanh khó chịu, cảm giác như đầu gối muốn tách rời. Bên cạnh đó, mỗi khi ngủ dậy vùng khớp gối thường tê cứng, đôi khi phải xoa bóp rất lâu mới cử động được. Đau khớp gối khi thời tiết thay đổi ảnh hưởng rất xấu tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Làm gì để giảm đau khớp khi thay đổi thời tiết

Chế độ ăn uống khoa học


Bổ sung Vitamin cho cơ thể bằng các loại rau có màu xanh thẫm như súp lơ xanh, màu cam như bí ngô,… và các loại hoa quả giàu vitamin C như bưởi, kiwi, các loại quả mọng…

Ăn các loại thịt trắng như cá ngừ, cá hồi, hải sản,.. tốt cho bệnh viêm khớp. Trứng cũng được coi là thực phẩm hoàn hảo cho những bệnh nhân viêm khớp. Tuy nhiên, cần bổ sung một lượng sao cho vừa đủ, hợp lý.

Trà xanh và các loại trà thảo dược có tác dụng thanh lọc cơ thể, kháng viêm rất tốt cho những người bị viêm khớp. Người bị viêm khớp có thể dùng các loại trà thảo dược, trà xanh thay nước lọc hàng ngày.

Cần tránh sử dụng muối, soda, bột mỳ, sữa và các sản phẩm từ sữa trong các bữa ăn để không làm những cơn đau nhức tăng lên.

Áp dụng các bài tập vận động

Chế độ tập luyện, vận động nhẹ nhàng như tập dưỡng sinh hàng ngày sẽ giúp lưu thông khí huyết, tăng cường độ dẻo dai của các cơ bắp và thúc đẩy hoạt động tích cực của các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể. Những động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển giúp rất nhiều trong việc cải thiện tình hình đau nhức cho xương khớp.

Nếu bạn đang bị đau khớp gối khi thời tiết chuyển mùa, giao mùa, trời đột ngột mưa hay trở lạnh thì hai bài tập vận động dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt đau đớn.

Bài tập 1: Thực hiện động tác dang rộng hai chân, tiếp đó để hai tay trên khớp đầu gối và nắm gối xoay từ ngoài vào trong và từ trong ra ngoài. Động tác này thực hiện khoảng 5 đến 10 lần.

Giảm đau khớp gối bằng cách chườm nóng và chườm lạnh

Người bệnh có thể sử dụng cách giảm đau khẩn cấp bằng việc chườm nóng và chườm lạnh lên vùng đầu gối bị đau để xoa dịu cơn đau.

Nếu là chườm nóng, người bệnh hãy ngâm vùng khớp gối trong nước ấm vài phút hoặc có thể dùng ngải cứu và gừng tươi giã nát để đắp trực tiếp lên vùng đau đầu gối.

Nếu là chườm lạnh bạn chỉ cần cho một ít đá vào túi vải sạch, đắp lên phần khớp gối bị đau trong 30 phút, cứ 5 phút thì lại nhấc túi đá lên 1 lần rồi đặt xuống, có thể chườm từ 3-4 lần trong 1 ngày tùy thuộc vào cơn đau của người bệnh.

Ngoài chế độ ăn uống tập luyện và mẹo giúp bạn giảm đau nhanh ngoài ra bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ như khớp care khỏe khớp và giảm đau khớp mỗi khi thời tiết thay đổi. Với thành phần gồm Ngưu tất , độc hoạt, khương hoạt, thục địa, sói rừng, cốt khí củ… giúp hỗ trợ mạnh gân cốt, giảm đau nhức khớp, đau lưng, mỏi gối, viêm khớp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *